WELCOME NEWCENTURY
Sunday, 25-08-2019, 12.55.50 PM
NEWCENTURY

CHỌN NGÔN NGỮ

TÌM KIẾM

Mr.HUNG ONLINE

NHẮN TIN QUA Y!M CHO HÙNG



QUẢNG CÁO HÀI HƯỚC

VIDEO HÀI BÓNG ĐÁ

VIDEO BMW

VIDEO HÀN QUỐC

VIDEO HẤP DẪN

DƯƠNG LỊCH
«  August 2019  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

ĐỒNG HỒ SỐ

DỰ BÁO THỜI TIẾT

www.newcentury.ucoz.com

ĐĂNG NHẬP

ĐÁNH GIÁ
Rate my site
TỔNG: 15015

THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

LƯỢT TRUY CẬP
xanga statistics

ĐỒNG HỒ

NEWCENTURY
  • Thiết kế web trọn gói

  • Ca sĩ và những ‘lối rẽ’ vào nghề


    (newcentury) Chọn scandal, lấn sân hay kiên trì 1 lối đi riêng đang được nhiều ca sĩ áp dụng để ‘sống’ với nghề.


    Nghệ thuật hay thị trường, giải trí hay truyền thống,…tất cả những dạng thức đó đã tồn tại trong đời sống âm nhạc. Ca sĩ hay nhạc sĩ đều phải chọn cho mình một hướng đi cụ thể vào từng đối tượng khán giả nhất định.

    Ca sĩ và những ‘lối rẽ’ vào nghề, Ca nhạc - MTV, Ca si Viet, Scandal, ca si, Tung Duong, Ho Ngoc Ha, Doan Trang, Ca si teen

    Hà Hồ - Hình mẫu ca sĩ giải trí thành công

    Với sự chi phối của nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác, âm nhạc không còn là lựa chọn duy nhất của khán giả vì vậy mà đòi hỏi tính thích nghi của showbiz Việt ngày một cao hơn. Thị trường âm nhạc cũng bắt đầu có sự chi phối ngược lại ca sĩ, họ không chỉ có "cái tôi” nghệ thuật mà nó cần được thị trường đón nhận. Không ít ca sĩ trẻ hiện nay nổi lên nhờ "được lòng” từ phía khán giả nhiều hơn là mang đến những sản phẩm âm nhạc có giá trị nghệ thuật cao như chúng ta đòi hỏi. Liệu chọn khán giả, đánh mất cá tính trong âm nhạc có làm cho cái tên ca sĩ ấy dần nhạt đi nếu không có cái riêng? Đó cũng là "cái bẫy” với nhiều ca sĩ trẻ.

    Vì vậy, khi ca sĩ hòa nhịp vào thị trường âm nhạc chung của cả nước sẽ đi tìm cho mình những đối tượng khán giả riêng. Từ những ngã rẽ ấy sẽ nảy sinh nhiều dòng nhạc, cách làm và cả hình ảnh khác nhau của ca sĩ! Ví như Hồ Ngọc Hà đã sáng suốt chọn ngay từ đầu cho mình hình ảnh một ca sĩ giải trí không đặt nặng chuyên môn và giọng hát, cô tìm kiếm sự hài hòa về phần nghe và nhìn. Ngược lại, ở một góc khác ca sĩ Tùng Dương lại lấy giọng hát và sự biến hóa trong cách thể hiện là tâm điểm gây chú ý. Hay cả một lớp ca sĩ trẻ như Bảo Thy, Thu Thủy, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh,…đều hướng đến đối tượng chính là các bạn trẻ.

    Ca sĩ và những ‘lối rẽ’ vào nghề, Ca nhạc - MTV, Ca si Viet, Scandal, ca si, Tung Duong, Ho Ngoc Ha, Doan Trang, Ca si teen

    1 Tùng Dương quái và cá tính trong âm nhạc

    Không như cái quần, cái áo hay một món ăn mà âm nhạc là loại hình nghệ thuật không chỉ có tính giải trí thuần túy mà ít nhiều ảnh hưởng vào cách nghĩ của người nghe nhất là các bạn trẻ hiện nay. Do đó, khi âm nhạc đi sâu vào thị trường và bắt đầu được kinh doanh thì nhiều yêu cầu được đặt ra cho ca sĩ. Chính sự đòi hỏi đó đôi lúc làm cho ca sĩ bắt đầu lúng túng không biết, khán giả hay nghệ thuật. Lối đi dung hòa vẫn là sáng suốt! Như Đoan Trang, có lúc cô ra album như để thể hiện cá tính một Đoan Trang thích sáng tạo trong Âm bản và The Unmakeup, và cũng có album đáp lại nhu cầu nghe của khán giả như Socola...

    Khi tham gia vào thị trường, mỗi ca sĩ hiện nay chỉ tìm đúng cho mình một lượng khán giả nhất định, ít ra đó cũng là khoảng thời gian đầu để gây dựng hình tượng cho chính mình. Không thể bao trùm mọi đối tượng bởi khán giả hiện nay nghe nhạc khá nhanh mà họ cũng dần khó tính hơn. Sự so sánh với những ca sĩ tên tuổi trong khu vực và nước ngoài là không tránh khỏi. Nhưng cũng có nhiều ca sĩ có bước chuẩn bị sau một thời gian chưa có gì mới đó chính là giải pháp phải "lấn sân”. Tính giai đoạn hay "trường kỳ” thì phụ thuộc rất nhiều vào bản lĩnh của ca sĩ cũng như những gì khán giả đang cần.

    Ca sĩ và những ‘lối rẽ’ vào nghề, Ca nhạc - MTV, Ca si Viet, Scandal, ca si, Tung Duong, Ho Ngoc Ha, Doan Trang, Ca si teen Ca sĩ và những ‘lối rẽ’ vào nghề, Ca nhạc - MTV, Ca si Viet, Scandal, ca si, Tung Duong, Ho Ngoc Ha, Doan Trang, Ca si teen

    Đoan Trang với hai cá tính âm nhạc khác nhau trong 2 album

    Và trong hành trình đi vào thị trường đó, cũng có nhiều ca sĩ chọn hướng đi vào dòng nhạc "thị trường”. Mà theo cái nhìn của nhiều người hiện nay thì đó là những ca khúc rẻ tiền, dễ dãi, chưa hay. Nhưng trên thực tế nó vẫn sống, tức là dòng nhạc đó có khán giả. Tại sao? Vì hiện nay khán giả âm nhạc của chúng ta không hoàn toàn đồng nhất một màu và việc nảy sinh ra dòng nhạc như vậy là điều dễ hiểu. Nhưng làm thế nào đảm bảo được chất lượng trong cái gọi là "nhạc thị trường” ấy còn phụ thuộc rất nhiều chính vào những người đang hoạt động trực tiếp và cả những nhà quản lý.

    Mỗi ca sĩ sẽ có một cách "chen chân” vào thị trường âm nhạc tưởng chừng như rất sôi động nhưng lại vô cùng "chật hẹp” hiện nay. Nó dễ ở chỗ là nhiều khán giả với nhiều nhu cầu khác nhau để ca sĩ thỏa thích thể hiện mình, nhưng khó là làm sao gây chú ý và cô đọng các sản phẩm của mình là câu chuyện không đơn giản. Dù chọn ngã rẽ vào thị trường hay chuyên tâm cho nghệ thuật thì ca sĩ vẫn cần khán giả để thưởng thức những đứa con tinh thần do mình tạo ra.


    nguon24h.com.vn



    Group's copyright agency newcentury 93 Lang Ha-Ba Dinh-Ha Noi © 2019